วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

ความสำคัญของการเลือกใช้เสื้อผ้าเด็กโดยเฉพาะ






ความสำคัญของการเลือกใช้เสื้อผ้าเด็กโดยเฉพาะ

เสื้อผ้าเด็กคืออะไร บางทีคุณแม่อาจจะคิดว่า การเลือกสิ่งของไม่ว่าจะเป็น ชุดนอนเด็ก ชุดเด็กหรือ กางเกงเด็ก เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นแต่รู้บ้างไหมว่า เสื้อผ้าเด็กในแต่ละแบบที่เราเลือกใช้นั้นต้องเป็นสิ่งที่เหมาะสำหรับเด็กเท่านั้นเพราะว่าผิวหนังของเด็กนั้นยังบอบบาง อาจจะยังไม่สามารถรับสารเคมีบางประเภทได้ จึงควรมีการคัดเลือกสิ่งที่เหมาะสมแก่เด็กจะสามารถใช้สิ่งของชิ้นนั้นได้หรือไม่โดยเรามาดูกันว่าทำไมต้องใช้เสื้อผ้าเด็ก


สาเหตุต่างๆที่จำเป็นต้องเลือกใช้เสื้อผ้าสำหรับเด็ก
คำถามนี้ทุกคนคงจะทราบดีกันอยู่แล้วว่าเสื้อผ้าเด็กนั้น คือเครื่องแต่งกายสวมใส่สำหรับเด็ก ซึ่งจะต่างจากของผู้ใหญ่ทั้งในแบบของแฟชั่นและเนื้อผ้า แม้ว่าปัจจุบันแฟชั่นเกาหลีของเสื้อผ้าเด็กจะฮิตมาก ๆ แต่ก็ยังคงมีความสดใสในแบบเด็ก ๆอยู่ค่ะ
เสื้อผ้าเด็กที่ดีนั้นจะต้องคำนึงถึงตัวเนื้อผ้าเป็นหลัก ควรเลือกแบบที่เด็กจะสวมใส่สบาย เนื้อผ้าไม่แข็งเพราะผิวของเด็กยังอ่อนหากโดนเสื้อผ้าแข็ง ๆ เสียดสีมาก ๆจะระคายเคืองเป็นรอยแดงรอยช้ำเอาได้ ควรเลือกในขนาดที่พอดีตัวไม่เล็กคับจนเกินไปเพราะเขาจะรู้สึกอึดอัดเวลาทำกิจกรรม และหากหลวมจนเกินพอดีก็อาจจะทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวก หลุด สะดุด เกิดอุบัติเหตุ ได้เช่นกัน และที่สำคัญเลยไม่ควรเลือกแบบที่แพงเกินไป  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์และความพึงพอใจของแต่ละบ้าน  ระวังอย่าช้อปเพลินนะค่ะคุณแม่ เสื้อผ้าเด็กสมัยนี้น่ารักมากๆ น่าซื้อหาไปหมด ระวังน้องจะใส่ไม่ทัน น่าเสียดายค่ะ เนื่องจากเด็กอยู่ในวัยกำลังเติบโต มีการเปลี่ยนแปลงขนาดอย่างรวดเร็ว เรื่องของเสื้อผ้าก็อยู่ในหมวดสินค้าสิ้นเปลือง เปลี่ยนบ่อย ควรพิจารณาเสื้อผ้าเด็กในด้านเนื้อผ้าที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม

จะเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กอย่างไร
ในปัจจุบันปกติแล้ว จะมีเสื้อผ้าเด็กมากมายให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นตลาดหรือว่าที่ต่างๆแต่รู้บ้างไหมว่า ผ้าที่ดีที่สุดแก่เด็กทารกหรือเด็กแรกเกิดนั้นควรที่จะเลือกใช้เนื้อผ้าที่ดี ทำจากเส้นใยธรรมชาติ  เช่น ผ้าฝ้ายเป็นเนื้อผ้าที่ราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย นิยมนำมาผลิตเป็นเสื้อผ้าเด็ก โดยคุณสมบัติของผ้าชนิดนี้จะช่วยในการระบายความร้อนได้ดีและช่วยไม่ให้ผ้าระคายเคืองกับผิวทารกอีกด้วย เพราะในช่วงนี้ผิวของทารกจะบอบบางเป็นอย่างมากควรมีการระวังให้ดี

ข้อควรรู้
ควรมีการใช้น้ำยาซักผ้าสำหรับเด็กเพราะว่า สารเคมีที่อันตรายจะไม่มีแต่ถ้าหากใช้สารเคมีสำหรับผู้ใหญ่จะก่อให้เกิดอันตรายได้เนื่องจากผิวของเด็กในเริ่มต้นจะเป็นผิวที่บอบบางก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ง่ายรวมทั้งทำให้มีผื่นแดงคันเกิดขึ้นได้ จึงควรใช้น้ำยาซักผ้าสำหรับเสื้อผ้าเด็กเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น