วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

แฟชั่นลายดอกต้อนรับซัมเมอร์นี้




แฟชั่นลายดอกต้อนรับซัมเมอร์นี้
          เข้าสู่หน้าร้อนหลายคนนึกถึงการสาดน้ำในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะเข้ามาในเร็วๆนี้ แฟชั่นเรื่องเสื้อผ้าต้อนรับเทศกางสงกรานต์ก็ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่ใส่แล้วก็เปียกหมด แต่เทรนด์ที่มักจะมาแรงที่สุดในช่วงสงกรานต์ก็คือ เทรนด์การใส่เสื้อผ้าลายดอก เสื้อผ้าลายดอกแสดงถึงความสนุกสนานร่าเริงและสดใสในช่วงของเทศกาลแห่งความสุข และแฝงไปด้วยความเป็นไทยเล็กน้อยกับลายดอกไม้ที่สวยงามนั่นเอง

  วัยรุ่นยุคใหม่มักไม่ค่อยสนใจกับการใส่เสื้อผ้าลายดอกมากนัก บางคนคิดว่ามันเป็นเสื้อผ้าที่ตกรุ่นไปแล้ว ยิ่งแล้วก็ยิ่งประหลาด หรือใส่แล้วดูสะดุดตาแบบโอเวอร์มากจนเกินไป ช่วงเทศกาลแบบนี้ ถ้าเราใส่ลายดอกอย่างถูกวิธีแล้วล่ะก็รับรองว่าสวยได้ตามเทศกาลอย่างแน่นอน 

แฟชั่นลายดอกของคุณผู้ชาย  คุณผู้ชายส่วนใหญ่มักไม่ค่อยกล้าใส่เสื้อลายดอกมากนัก เพราะว่าจะทำให้ตัวเองดูหลานไปในทันที ลองเลือกดีไซน์เสื้อแบบเป็นเสื้อเชิ้ตเปิดอกเล็กน้อยโชว์หน้าอก หรือว่าอาจจะเป็นเสื้อยืดขนาดพอดีตัว ส่วนเรื่องของสีสันก็เน้นเป็นลายดอกสีเข้ม อย่างดอกสีน้ำตาล ดอกไม้สีน้ำเงิน หรือเสื้อที่เป็นลายดอกไม้กราฟฟิคเล็กที่ตัวเสื้อเท่านี้ก็ดูดีได้แล้ว คุณผู้ชายอาจจะไม่มั่นใจกับดอกไม้ดอกใหญ่สวยงามบนเสื้อแต่เน้นเป็นลายกราฟฟิคก็เท่ห์ไปอีกแบบ หรือหนุ่มๆอาจจะหากางเกงลายดอกมาใส่เพิ่มสักตัวก็ดูสดใสขึ้นเป็นเท่าตัวนะ

แฟชั่นลายดอกของคุณผู้หญิง สำหรับคุณผู้หญิงแล้วเรื่องของการแต่งตัวนั้นมีโอกาสได้เลือกมากกว่าแน่นอนอยู่แล้ว อันดับแรกเลยก็คือเสื้อยืดลายดอกควรเน้นให้ใส่แบบพอดีตัว เพราะจะช่วยพรางหุ่นสาวๆได้ แต่ถ้าเลือกเป็นแบบเสื้อเชิ้ต  แนะนำว่าให้ใช้วิธีการผูกชายเสื้อเข้าด้วยกัน แล้วใส่ซับในเป็นเสื้อกล้ามหรือเกาะอก คลุมด้วยเสื้อเชิ้ต พร้อมที่จะสาดน้ำอย่างเต็มที่ หรืออีกหนึ่งสไตล์สำหรับคุณหนูก็คือการใส่เดรสลายดอก ต้องระวังหน่อยเพราะว่าอาจจะกลายเป็นทองกวาวในเรื่องมนต์รักลูกทุ่งได้ บนเดราสามรถมีลายดอกได้ทั้งตัว แต่ต้องเน้นให้เป็นเดรสที่มีดีไซน์ที่ทันสมัย จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆได้มากขึ้น ใส่เสื้อผ้าแล้วไม่ลายตาอีกด้วย 

การใส่เสื้อผ้าลายอกควรเน้นโทนสีที่สดใสไว้ก่อนเพื่อความสะดุดตา ยิ่งถ้าเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์แห่งความสุขด้วยแล้วขอบอกเลยว่าหันไปทางไหนวัยรุ่นก็ใส่ลายดอกต้อนรับเทศกาลสาดน้ำกันอย่างถ้วนหน้า เพื่อช่วยกันอนุรักษ์ความเป็นไทยไว้ อากาศร้อนๆแบบนี้เลนน้ำกันแต่พอดีจะได้คลายร้อนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น