วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

ชุดเด็กสีอะไรเหมาะสมกับเด็ก



คุณแม่บางท่านอาจจะไม่เคย หรือไม่เคยทราบมาก่อนว่าควรจะมีการเลือกสีของเสื้อผ้าเด็กหรือชุดเด็กที่จะลูกน้อยสวมใส่ด้วย การเลือกสีสำหรับเสื้อผ้าเด็กไม่ใช่เป็นแค่เพียงสีที่ถูกใจ แต่ควรเลือกสีอะไรให้เหมาะสมกับเด็ก ทั้งนี้ก็จะต้องดูให้เหมาะสมกับแบบของเสื้อผ้าเด็ก และการใช้งานด้วยค่ะ

วิธีการเลือกชุดเด็กต่างๆ
แน่นอนว่าชุดเด็กนั้นควรเป็นสีที่มีความสดใสแต่ทั้งนี้สีของเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายจะต่างกันค่ะ สำหรับชุดเด็กผู้หญิงนั้นอาจจะเน้นสีหวาน ๆ เช่นสีเหลืองอ่อน ชมพู ครีม ฟ้า เป็นหลักเพราะจะบ่งบอกถึงเพศความนุ่มนวล อ่อนหวานของผู้ใส่ คงจะไม่น่าดูเท่าไหร่ถ้าให้เด็กผู้หญิงใส่สีทึมๆ อย่างน้ำเงิน เทา จะดูไม่สดใสสมวัยและที่สำคัญเลยสีอาจจะทำให้จิตใจของเด็กหดหู่ไปด้วยค่ะ
สำหรับชุดเด็กผู้ชายนั้นควรเป็นอะไรที่สีสันหน่อย ๆ น่าตื่นเต้น อย่างสีส้ม สีแดง สีน้ำเงิน สีเขียวสด เหลืองสด เพราะเด็กในวัยนี้นั้นอยากรู้อยากเห็นสีจะช่วยกระตุ้นความสนใจของเขาได้ค่ะ ฉะนั้นการใส่เสื้อผ้าสีสดใสจะทำให้จิตใจของพวกเขาเบิกบานอารมณ์ดีตลอดทั้งวัน
เดี๋ยวนี้แฟชั่นชุดเด็กพัฒนาไปมากแล้ว จะเน้นสไตล์ที่ใกล้เคียงกับผู้ใหญ่ที่มีสีขาว สีดำ แต่ก็จะมีแฟชั่นประเภทเสื้อผ้าเด็กเกาหลีที่มีสีสันสดใสน่ารักและแบบเก๋ ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกาลเทศะและความเหมาะสมด้วยนะคะ แต่ที่แน่ๆ เด็กน้อยใส่เสื้อผ้าเด็กแบบไหนก็ดูน่ารักค่ะ

เพราะอะไรสีต่างๆถึงมีประโยชน์
เคยได้ยินบ้างไหมว่าสีดำเป็นชุดที่ไว้อาลัยแห่งความเศร้า และ สีขาวเป็นสีแห่งความบริสุทธิ์ รวมทั้งสีดำจะเป็นชุดที่สามารถกักเก็บความร้อนได้ดีเมื่อใส่แล้วจะทำให้อบอ้าวเป็นอย่างมากเหมาะสำหรับหน้าหนาว  และการเลือกสีนั้นจะทำให้บุคลิกต่างๆเปลี่ยนแปลงไปด้วยก็เหมือนลูกน้อยที่คุณแม่ควรเลือกชุดสีต่างๆเพื่อให้ลูกได้สวมใส่ ไม่ว่าจะเป็น กางเกงเด็ก ชุดนอนเด็กหรือว่า เสื้อเด็กก็ตาม ซึ่งถ้าหากว่ามีโอกาสควรเลือกสีที่แจ่มใสไม่ว่าจะเป็น สีบานเย็น สีชมพู สีฟ้า สีเหลือง สีใบตองอ่อนๆ จะทำให้ลูกน้อยของคุณแม่ดูมีเอกลักษณ์และดูน่ารักเป็นอย่างมาก โดยที่ถ้าหากลองคิดกลับกันเป็นสีทึบจะทำให้รู้สึกว่าหม่นหมองและทารกก็จะรู้สึกไปด้วยเพราะว่าเด็กๆเกิดมาจะรู้สึกว่าสีต่างๆนั้นเป็นสีที่สวยงาม กระตุ้นให้การมองเห็นดีขึ้นอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากคุณแม่จะเลือกซื้อชุดอะไรควรมีการศึกษาทั้งเนื้อผ้าที่เหมาะสมและสีที่เหมาะสมจะดีที่สุดทั้งนี้ไม่ใช่ว่าสีทึบจะไม่สามารถใส่ได้เลยนะค่ะ คุณแม่ลองMix&Match แต่งตัวเด็กน้อยให้สนุก ทุกสีสัน สามารถสร้างความสดใสได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น